เครื่องซีลถุง

เครื่องซีลถุง
เครื่องซีลถุง ซีลง่ายปิดแน่นถนอมอาหารคงความอร่อยได้ยาวนาน

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

มนุษย์ป้าโวยแหลก! ฉุน พนง.สนามบินห้ามขวดโลชั่นขึ้นเครื่องบิน

เครื่องซีลถุง

โลกออนไลน์แห่แชร์และวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอ มนุษย์ป้าคนหนึ่งกำลังยืนโวยวาย ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ห้ามนำขวดครีมกันแดดขึ้นเครื่องบิน แถมยังมีการพูดจาด่าทอต่อเจ้าหน้าที่ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามอธิบายว่า ของเหลวต้องมีขนาดไม่เกิน 100 มิลลิลิตร ถึงจะขึ้นเครื่องบินได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ

ด้านทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง ร้อยตำรวจโทสมโภช น้อยคง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ และได้พาคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาลงบันทึกประจำวันที่โรงพักไว้ โดยหญิงวัยกลางคนได้แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานมีท่าทางไม่สุภาพ ทำให้ต้องตกเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ พีจี228 จากท่าอากาศยานเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และต้องเสียเงินซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ก็แจ้งว่า ผู้โดยสารไม่ยอมปฏิบัติตามกฎระเบียบความปลอดภัย โดยนำของเหลวที่มีขนาดเกินกว่ากำหนดขึ้นเครื่องบิน

สำหรับข้อกำหนดเกี่ยวกับการนำของเหลวขึ้นเครื่องบิน ตามประกาศกรมการขนส่งทางอากาศ มีระบุไว้ว่า ของเหลว เจล และสเปรย์ ติดตัวขึ้นเครื่องได้ แต่ต้องมีปริมาณไม่เกิน 100 มิลลิลิตร ต่อ 1 ชิ้น และแต่ละชิ้นเมื่อรวมกันแล้วห้ามเกิน 1,000 มิลลิลิตร และของเหลวดังกล่าว ถ้าจะนำขึ้นเครื่องต้องแยกเก็บรวมกันในถุงพลาสติกใสแบบ เครื่องซีลถุง ซีลปิดได้ เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจน


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/607328

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น