เครื่องซีลถุง

เครื่องซีลถุง
เครื่องซีลถุง ซีลง่ายปิดแน่นถนอมอาหารคงความอร่อยได้ยาวนาน

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

หนังใหม่ประจำสัปดาห์ที่ 28 กรกฎาคม เด็ดๆ ทั้งนั้น

28 กรกฎาคม
Jason Bourne เจสัน บอร์น ยอดจารชนคนอันตราย

ข้าฉายวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 / แนว Action, Thriller  / เวลา 2 ชั่วโมง 3 นาที

กำกับภาพยนต์โดย พอล กรีนแกรสส์

ในปี 2002 The Bourne Identity พาเราไปรู้จักกับชายคนหนึ่งที่สูญเสียความทรงจำ บาดเจ็บ และค้นหาตัวตนที่หายไป ขณะเดียวกันก็ต้องหลบหนีจากการตามล่าของซีไอเอ และเหล่าสายลับนักฆ่าที่ส่งมาเรื่อยๆ ทั้งในภาคต่อมาอย่าง The Bourne Supremacy (2004) และ The Bourne Ultimatum (2007) เมื่อเขาสามารถจำเรื่องราวของตัวเองได้และจัดการกับคนที่ตามไล่ล่า แต่ทว่านั่นคือบทสรุปของชีวิตของชายที่ชื่อ เจสัน บอร์น หรือไม่ ? คำตอบก็คงจะมีแต่เขาเท่านั้นที่จะปิดฉากเรื่องราวนี้เอง

28 กรกฎาคม

เป็นเวลา 12 ปีจากการหายตัวไปของ เจสัน บอร์น (แมตต์ เดมอน) เขาปรากฎตัวขึ้นอีกครั้งและยังคงพยายามตามหาตัวเจ้าหน้าที่ซีไอเอ นิคกี พาร์สันส์ (จูเลีย สไตลส์) ที่สร้างคำถามคาใจเขาว่า ถึงแม้เขาจะจำได้ทุกอย่างก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรู้ทุกอย่าง ทั้งสองนัดพบกันหลังจากที่เกิดเหตุการจลาจลในประเทศกรีซ  จากปัญหาเศรษฐกิจอันตกต่ำ เมื่อหน่วยงานซีไอเอโดนเเฮ็คข้อมูล เจ้าหน้าที่ผู้เชียวชาญด้านไซเบอร์ เฮธเธอร์ ลีห์ (อลิเซีย วิกันเดอร์) ที่ต้องรับผิดชอบ ต้องร่วมมือกับซีไอเอยุคอนาล็อกอย่าง โรเบิร์ต เดวีย์ (ทอมมี่ ลีห์ โจนส์) ร่วมกันหาต้นต่อผู้อยู่เบื้องหลัง อีกทั้งการปรากฎตัวของ เจสัน บอร์น เป็นผลกระทบที่ค่อนข้างใหญ่ เขาต้องค้นหาคำตอบที่แท้จริงของเรื่องราวทั้งหมด

28 กรกฎาคม

Jason Bourne  ยังเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง แมตต์ เดมอน และผู้กำกับคู่บุญอย่าง พอล กรีนแกรสส์ หลังจากที่มีปัญหากับ โทนี กิลรอย ผู้เขียนบท เรื่องบท ทำให้ทั้งสองคนถอนตัวไปจากภาคต่อคราวก่อน จนสตูดิโอยกตัวละครอย่าง แอรอน ครอส ที่รับบทโดย เจเรมี เรนเนอร์ มาเป็นตัวเอกในภาค The Bourne Legacy (2012) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ไม่ดีทั้งรายได้และคำวิจารณ์ และ Jason Bourne(2016) นี่คือบทสรุปชีวิตของ เจสัน บอร์น ที่ผู้กำกับ กรีนแกรสส์ คิดเอาไว้

28 กรกฎาคม

เกร็ดภาพยนต์ ฉากเปิดตัว เจสัน บอร์น ที่เขาต้องเข้าฉากชกมวยนั้นยังเป็นวันเกิดของของตัวนักแสดง แมตต์ เดมอน ที่ครบรอบอายุ 45 ปีของเขา แมตต์ เดมอน ต้องฟิตร่างกายอย่างหนักมีวินัยจนสามารถที่จะเข้าคิวบู๊ที่ดูดุดันและเป็นเอกลักษณ์ของภาพยนต์ชุดนี้ เขารับบท เจสัน บอร์น ตอนอายุ 29 ปี การที่ต้องรับผิดชอบบทบาทที่แสดงนั้นนับว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมของตัวนักแสดง


อ่านแนะนำหนัง 28 กรกฎาคม  เพิ่มเติมได้ที่
https://www.thansettakij.com/2016/07/27/74478

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น