เครื่องซีลถุง

เครื่องซีลถุง
เครื่องซีลถุง ซีลง่ายปิดแน่นถนอมอาหารคงความอร่อยได้ยาวนาน

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

โอ้โห!! SET หุ้นไทยร่วง 36.03 จุดมากที่สุดในประวัติการณ์

SET

        หุ้นไทยปิดร่วง 36.03 จุด ต่ำสุดรอบกว่า 4 เดือน ด้านวอลุ่มเทรดท่วมกว่า 1.3 แสนล้าน สูงสุดในรอบ 41 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้ง ตลท. เผยต้นตอหุ้นไทยร่วงแรงมาจากความสับสนของกระแสข่าวในประเทศ ทำให้เป็น Sentiment ลบให้กับตลาดฯ อีกส่วนอาจเป็นเรื่องของโปรแกรมเทรดที่ตั้งคำสั่งอัตโนมัติไว้ ซึ่งก็มีหุ้นบางตัวที่โดน force sell ด้วย ทำให้ดัชนีฯ ร่วงไปทันทีเกือบ 100 จุด ในเวลาไม่กี่นาที ด้านเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 9 เดือน
     
       นายธีรศักดิ์ ธนวรากุล นักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน และเทคนิคด้านตลาดทุน บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (12 ต.ค.) ปรับตัวลงแรงกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะติดลบเล็กน้อย ที่ได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวลงของตลาดสหรัฐฯ และเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ทำให้กังวลกันในเรื่อง Fund Flow ที่จะไหลออกไป
     
       สำหรับตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลงแรง มาจากความสับสนของกระแสข่าวในประเทศ ทำให้เป็น Sentiment ลบให้กับตลาดฯ อีกส่วนอาจเป็นเรื่องของโปรแกรมเทรดที่ตั้งคำสั่งอัตโนมัติไว้ ซึ่งก็มีหุ้นบางตัวที่โดน force sell ด้วย ทำให้ดัชนีฯ ร่วงไปกว่า 90 จุดในเวลาไม่กี่นาทีหลังเปิดเทรดภาคบ่าย แต่เมื่อตั้งหลักได้ ดัชนีฯ ก็รีบาวนด์ลดช่วงลบลง
     
       “หากดูที่วอลุ่มเทรดของตลาดโดยรวมวันนี้ ซึ่งมีสูงกว่าแสนล้าน ถือได้ว่ามากสุดเป็นประวัติการณ์ก็ว่าได้”
     
       ทั้งนี้ ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดที่ระดับ 1,406.18 จุด ลดลง 36.03 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -2.50% มูลค่าการซื้อขาย หรือปริมาณวอลุ่มเทรดสูงถึง 130,152.19 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 41 ปี นับตั้งแต่มีการก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อปี 18
     
       โดยในระห่วางชั่วโมงซื้อขายต้นภาคบ่าย ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลงแรงถึง 99.08 จุด หรือเกือบ 100 จุด โดยดัชนีต่ำสุดของวันที่ระดับ 1,343.13 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน นับตั้งแต่เดือน พ.ค. 59 โดยการซื้อขายหุ้นในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ดัชนีร่วงลงไปแล้ว 98 จุด
     
       สำหรับแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) นายธีรศักดิ์ กล่าวว่า ตลาดฯ อาจย่อตัวลงบ้างในช่วงสั้น พร้อมให้แนวรับ 1,390-1,380 จุด ส่วนแนวต้าน 1,430 จุด
     
       ขณะที่ ตลท. แจ้งว่า ได้รายงานข้อมูลการปรับตัวลดลงแรงของตลาดหุ้นไทยให้กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รับทราบ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ ตลท. หากมีการเปลี่ยนแปลงของราคาหุ้นเกิน 5% ทั้งหุ้นขึ้น และหุ้นลง ตลท. ต้องรายงานข้อมูลให้ 3 หน่วยงานดังกล่าวทราบ
     
       ด้านนักค้าเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดการซื้อขายวันนี้ที่ระดับ 35.80 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าสุดในรอบ 9 เดือน และอ่อนค่าลงจากช่วงเช้าที่เคลื่อนไหว 35.40 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ จากความกังวลปัจจัยภายในประเทศ


อ่านข่าว SET เพิ่มเติมได้ที่
http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000102840

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น