เครื่องซีลถุง

เครื่องซีลถุง
เครื่องซีลถุง ซีลง่ายปิดแน่นถนอมอาหารคงความอร่อยได้ยาวนาน

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุดปลาบปลื้มที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9 ใบเตย อาร์สยาม เผย

ใบเตย อาร์สยาม

ใบเตย อาร์สยาม เผยหลังทราบข่าวความโศกเศร้าของประเทศ รู้สึกเสียใจร้องไห้จนเข่าทรุด บอกตนเองเคยมีโอกาสได้ร้องเพลงหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ได้นำหลักความพอเพียงของพ่อมาใช้ในการดำเนินชีวิต รู้สึกดีมากที่ได้เกิดมาในรัชกาลที่ 9 เพราะเป็นประเทศที่กษัตริย์ทรงใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดในโลก...

ใบเตย อาร์สยาม

ความรู้สึกหลังทราบข่าว? "ก็เสียใจเนอะ ไม่เคยนึกเหมือนกันว่าจะโศกเศร้าขนาดนี้ทั้งประเทศค่ะ มันแย่เนอะ เครียดน่ะ พอรู้ก็เข่าทรุด ร้องไห้อยู่กับแม่ก้อยหน้าทีวี วันนั้นอยู่บริษัทพอดี ก็แย่" เคยมีโอกาสได้ร่วมงานเกี่ยวกับพระองค์ท่านไหม? "เคยได้ร่วมงานเกี่ยวกับพระราชวงศ์ตอนกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike for Mon ตอนนั้น ใบเตย อาร์สยาม ร้องเพลงหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ล่าสุดก็ไปร่วมกิจกรรม Bike for Dad ที่ร้องเพลงกับพี่ปอ (ทฤษฎี สหวงษ์) และศิลปินดาราคนอื่นๆ ไปร้องเพลงที่ รพ.ศิริราช หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติค่ะ" แนวพระราชดำริของพระองค์ที่เรานำมาใช้? "หลักๆ ก็เรื่องพอเพียงนะ ในยุคของ ใบเตย อาร์สยาม ที่เกิดมาแล้วได้ฟังมากที่สุด ตั้งแต่ดูภาพยนตร์โฆษณาในโรงหนัง เราก็จะเห็นว่าเขาจะนำพระราชดำรัสของท่านมาเป็นสื่อในการโฆษณาที่ดีมาก อย่างล่าสุด ใบเตย อาร์สยาม ดูโฆษณาที่เป็นสองสามีภรรยาที่เรียนจบแล้วกลับมาปลูกบ้านเอง ทำข้าวสารขาย ปลูกผัก ดีมากเลยค่ะ เรารู้สึกว่าอันนี้ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน"

ใบเตย อาร์สยาม

รู้สึกอย่างไรที่เราได้เกิดในรัชกาลที่ 9? "รู้สึกดีมาก ไม่รู้ว่าประเทศอื่นเขาเป็นแบบนี้รึเปล่า แต่เราเชื่อว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่โชคดี เพราะคนได้ใกล้ชิดพระมหากษัตริย์มากที่สุดในโลกเลย เป็นประเทศที่พระมหากษัตริย์ใกล้ชิดปวงชนชาวไทยมากที่สุดในโลกเหมือนกัน ท่านมีช่วงชีวิตที่ผูกพันกับเรายาวนานที่สุด อันนี้เลยทำให้เราเจ็บปวดนานที่สุดเนอะ" เมื่อไม่มีพระองค์ท่านแล้ว เราอยากให้คนไทยก้าวเดินต่อไปอย่างไร? "เอาจริงๆ ไม่มีใครอยากก้าวเดินเลยนะ แม้แต่หนูก็ไม่มีแรงจะทำอะไรเลย เพราะเรารู้สึกว่าเรามีพระมหากษัตริย์องค์เดียวเท่านั้น ไม่เคยคิดว่าท่านจะ...จะต้องเกิดแก่เจ็บตายแบบเรา เรารู้สึกว่าพระมหากษัตริย์คือเทวดามากๆ ไม่มีทางที่จะสวรรคตค่ะ แต่มันก็เกิดขึ้น เราก็ต้องเข้มแข็ง ต้องสู้ ทำทุกอย่างเหมือนตอนที่ท่านยังอยู่นะ" คิดว่าอะไรคือสิ่งที่ควรทำเมื่อท่านอยู่บนฟ้าแล้ว? "ต้องรักกัน ต้องสามัคคี ต้องอย่าให้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นอีก ถือว่าทำเพื่อท่าน เรื่องของความไม่สงบต่างๆ ในประเทศ" อยากมีโอกาสไปร้องเพลงเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้ายไหม? "อยากมีมากเลยนะ ถ้ามีงานให้ไปร้องเพลงเพื่อท่านก็จะไปทันทีค่ะ เราเคยประกวดร้องเพลงในศาลาเฉลิมกรุง ได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ใกล้รุ่ง ชะตาชีวิต พรปีใหม่ค่ะ"


อ่านข่าว ใบเตย อาร์สยาม เพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/756450

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น