เครื่องซีลถุง

เครื่องซีลถุง
เครื่องซีลถุง ซีลง่ายปิดแน่นถนอมอาหารคงความอร่อยได้ยาวนาน

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อิตาลีโดนหนัก แผ่นดินไหว 6.2 เล่นซะอ่วมคาดว่าตายและบาดเจ็บเยอะมาก

แผ่นดินไหว

ธรณีพิโรธขนาด 6.2 เขย่าภาคกลางของอิตาลี สร้างความเสียหายอย่างหนัก คาดจะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ใกล้เมืองและลึกเพียงแค่ 10 กม.เท่านั้น เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

แผ่นดินไหว

เมื่อ 24 ส.ค.59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า เกิดเหตุ แผ่นดินไหว รุนแรง ขนาด 6.2 เขย่าภาคกลางของอิตาลี ใกล้เมืองเปรูเจีย เมื่อเวลา 03.36 น. ของวันที่ 24 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ว่า ตามรายงานของศูนย์ธรณีวิทยาสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) ระบุถึงหายนะจากธรณีพิโรธครั้งนี้ว่า อาจทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงสร้างความสูญเสียต่อทรัพย์สินจำนวนมาก เนื่องจากศูนย์กลาง แผ่นดินไหว อยู่ใกล้กับเมืองเปรูเจีย และลึกจากผิวดินเพียงแค่ 10 กิโลเมตรซึ่งถือว่าเกิดตื้นมาก อีกทั้งยังเกิดอาฟเตอร์ช็อก แผ่นดินไหว ต่อเนื่องรุนแรงถึงขนาด 5.5 ตามมา และศูนย์กลางอยู่ห่างเมืองนอร์เซียแค่เพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น

แผ่นดินไหว

นายราฟาเอล อับรู นักธรณีวิทยาของยูเอสจีเอส กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า จากพื้นฐานการประเมินของพวกตน แผ่นดินไหว ที่ภาคกลางของอิตาลี สามารถสร้างความสูญเสียอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมทั้งระบุว่า อาจมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บถึง 35% ของจำนวนประชากรที่มีประมาณหลายแสนคน

แผ่นดินไหว

ขณะที่ซีเอ็นเอ็นและบีบีซี แจ้งว่า มีอาคารและตึกหลายหลังพังถล่มจากความรุนแรงของ แผ่นดินไหว และเบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตแล้ว  4 ราย ขณะที่  นสพ.ท้องถิ่นในอิตาลีรายงานว่า ที่กรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี แรงสั่นสะเทือนของธรณีพิโรธทำให้ตึกสูงหลายแห่งสั่นโยกนานถึงประมาณ 20 นาที จนสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนอย่างมาก ส่วนนายกเทศมนตรีเมืองอมาทริซ กล่าวว่า เมืองอมาทริซได้รับความเสียหายอย่างหนักและมีอาคารบ้านเรือนหลายหลังพังถล่มจาก แผ่นดินไหว


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/700233

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น